Home > Gần > Hiếu

Hiếu

Hà, thế là Hiếu ta lấy vợ.

Tớ rất không ủng hộ các chị em tung hô vợ cậu và đè cậu bẹp dí kiểu chĩnh gạo và chuột. Dĩ nhiên là tớ không công bằng – tớ đã biết gì về vợ cậu đâu. Nhưng tớ quyết không giảm giá cậu thành chuột.

Lần đầu tiên tớ gặp cậu trong sài gòn, cậu lùi lũi đi theo tớ và gái Yến xem trình diễn thời trang. Oái, giờ nhớ lại tớ chả hiểu sao chúng ta lại đi xem trình diễn thời trang ở trong cái sân bé tí của cái khách sạn lùn tịt trên đường Đồng Khởi nữa. Tớ nhớ là tớ chả kịp nói chuyện gì với cậu hôm ấy. Hai con lùn chúng tớ cứ loay hoay nhóng cổ xem các nàng chân dài ưỡn ẹo, rồi thì thụt nói xấu chúng nó cho đỡ ấm ức. Thỉnh thoảng quay lại thấy cậu đứng sau, kiên nhẫn chờ, chả nhìn ra sân khấu, chỉ cười cười quan sát chúng tớ, mắt hấp háy sau cặp kính, trông rất bao dung. Tớ đã rủa thầm trong bụng – chuyến này gặp phải một chú tử tế rồi đây.

Thường tớ cứ rủa chục lần như thế thì mới đúng được một lần. Cậu là chú thứ 10 trong loạt rủa bâng quơ của tớ.Tớ chả nhớ 9 chú còn lại là ai.

Hình như lần nào ra hà nội cũng gặp cậu thì phải. Mà chả lần nào nói chuyện gì cho ra đầu ra đũa. Vì cậu hình như có tính chẳng tranh lời ai bao giờ, nên các cuộc hội đàm đa phương thường không còn giây nào trống cho cậu mở lời. Cậu toàn ngồi cười, rất thoải mái trong vai trò hậu cảnh, lúc nào cũng cái vẻ bao dung đại trà làm cho các chị em vừa yên tâm vừa bực tức. Yên tâm vì chả phải màu mè gì, còn bực tức vì lúc nào cũng thấy mình hơi bốc đồng khi ở bên cạnh cái đứa bình thản như thế.

Tớ chả biết gì về cậu mấy. Mà cũng chẳng tò mò về cậu mấy. Kể cũng lạ, vì tớ vốn tò mò. Nghĩ đi nghĩ lại, có lẽ tớ không cố gắng tìm hiểu về cậu chỉ vì tớ muốn giữ cho nguyên vẹn cái kính hấp háy ấy, để khi nói chuyện về hà nội còn có thể kể được rằng ‘ngoài ấy tớ có mấy người bạn cực hay, chả cần nói gì nhiều, chả cần hiểu gì nhiều, mà lúc nào cũng có thể yên tâm là được chăm sóc tốt’.

Đám cưới tớ, cậu là một trong những người tớ mong đến dự. Đám cưới cậu là một trong những đám cưới tớ mong được dự. Cả hai đều không thành.

Thế nên bây giờ ngồi đây ngoác mồm ra bảo vệ cho cậu khỏi tiếng ‘chuột’ mà các chị em cứ áp đặt vào sự kiện trọng đại của cậu. Tớ đoan chắc rằng đứa nào bỏ công gom góp tài sản để mua tặng vợ cái máy tính oách như cóc, và sung sướng âm ỉ về điều đó rõ lâu, là của hiếm chả mấy khi tìm đâu ra.

Tớ gửi lời chúc mừng bạn Nguyệt đầu tư thành công, nhé.

Categories: Gần
  1. Anonymous
    25/03/2008 at 9:51 pm

    hừm, lại bnh chằm chặp rồi. Thế th chỉ khổ em Nguyệt thi. Thằng kia lại tiếp tục chậm ri đủng đỉnh hấp hy bao dung như bao đời nay th em Nguyệt lại quần quật m phục vụ n rồi tự an ủi : “chống mnh tử tế- chị Ly bảo thế m”

  2. Anonymous
    25/03/2008 at 10:14 pm

    hihi, gio sư c nhiều “fan hm mộ” qu! (em cũng trong số đ)

  3. Anonymous
    04/04/2008 at 8:05 am

    Thanks cậu v những lời tốt đẹp (giờ mới vo đọc v mới được mụ Yến thng bo^_^), tớ phải cho vợ tớ xem ci entry ny mới được, khng tnh hnh l tớ phải lm cu khẩu hiệu “16 chữ vng” để tặng vợ tớ mất (theo sức p của cc chị em ở nh)
    @Măng: chị “dm hng” vừa thi nh, em m kẹt l bạn Măng nh chị bớt đi một tấm gương oai phong bốn mặt đấy:D

  4. Summee
    07/05/2008 at 10:59 am

    Dao nay ve nha phuc vu chong con 100% roi, cham chi viet lach di de em giai sau luc an trua:D

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

