Home > Gần > Nghẹt mũi và … Sốt Rét

Nghẹt mũi và … Sốt Rét

Nghẹt mũi là tình trạng của tôi 4 ngày nay. Không thở nổi.

Còn Sốt Rét thì không phải là tên bệnh, mà là tên của VD bạn tôi – kẻ luôn luôn hoài nghi về hôn nhân cuối cùng cũng làm đám cưới.

Nghẹt mũi và Sốt Rét thì liên quan gì đến nhau? Chả liên quan gì, ngoài chuyện không thở thì không làm gì được kể cả việc viết một đoạn chúc mừng bạn cho ra hồn.

Mà tôi biết Sốt Rét sẽ chẳng khoái chuyện kể lể dông dài về mình. Hắn luôn áp dụng nguyên tắc “nói sợ thừa ra” – cái gì không cần diễn tả bằng ngôn ngữ thì hắn quyết không dùng ngôn ngữ.

Cách đây vài hôm, tôi dọn nhà, thấy trong mớ giấy tờ cũ có cái thư của một ông phóng viên người Mỹ. Lâu rồi, ông ấy sang Hà Nội, Sốt Rét hộ tống ông ấy đi lang thang. Khi về Mỹ, ông ấy nhớ cafe Việt Nam. Đúng dịp tôi sắp sang đây, Sốt Rét bảo: “Vác cafe hộ nhé”, rồi gửi vào Sài Gòn 1/2 vali cafe. Ông già nhận được cafe, viết thư cho tôi: “Khi nào cô có dịp đi qua vùng tôi ở, nhớ ghé thăm, tôi sẽ chăm sóc tận tình. Bạn của VD cũng là bạn của tôi”. Ông còn gửi cho tôi bức ảnh phóng to chụp Hồ Gươm lúc tinh mơ. Sốt Rét có nhiều bạn như thế.

Tôi biết Sốt Rét sợ nhất là vợ con vào rồi thì những thứ hay ho như thế sẽ giãn dần ra. Còn nếu vừa vợ con vừa có những thứ ấy, hắn sẽ vừa lòng. Hắn cũng rất cần một chốn đi về, ấm áp.

Khi nào đặt tên cho con xong, thì báo tên của vợ luôn, Sốt Rét nhé.

Categories: Gần
  1. Anonymous
    04/03/2009 at 9:48 am

    Chị Ly xi thử lọai xịt mũi của Vicks đi, tốt lắm đ. Em c lọai cũ hết date rồi m vẫn tốt, mỗi lần xịt xong thở thỏai mi được nửa ngy lun ^^

  2. Anonymous
    04/03/2009 at 6:57 pm

    ừm ừm, biết rồi, ngoi chuyện xun sang trời ẩm khiến người nhạy cảm sinh cảm cm, th cn l do quan trọng nữa l thấy bạn Sốt rt đi lấy vợ . Sốt rt c khoảng nửa đn ng trn thế giới l bạn tốt, nhưng mnh thay mặt gia đnh ghi nhận c Ly l bạn gi xinh đẹp dễ thương nhất m n may mắn c được (hh, cm ơn ti đi v ti đ khng nịnh c l thng minh). Đơn giản v n lm g c bạn gi, ngoi cc chị em gi ở nh, ở cng sở, vợ của cc bạn trai, cn lại ton quen ở bar v sn khng !
    Trch ngang vợ SR t cho m ngậm ngi nh: sinh năm 1987, chn di, cho đến giờ th vẫn ngoan, thng 6 ny- tức l 3 thng nữa -sẽ cho SR ci nỗi sung sướng l trở thnh ng bố trẻ
    Ừ, thực ra thn vẫn lun mong chốn đi về ấm p, vẫn ấm p m lại vẫn hay ho. Chốn ấy, n nhn thấy một lần thấp thong, cũng rưng rưng đến tận by giờ, nhưng số n chả c sao no dẫn cho vo chốn ấy. Thế l 2 ngy nữa n đi lấy vợ

  3. Anonymous
    04/03/2009 at 9:32 pm

    Măng ởi Măng ơi, ton gy chia rẽ nội bộ l thế no. M Măng qun cc loại bạn gi khc (ngy xưa) của SR ngoi bạn bar v sn rồi – hay l của ngon th SR giấu cả lng để hưởng ring nhỉ? Ring về khoản xinh, em Ly của Măng đội sổ, em Ly chỉ được ci t ni v chịu lang thang thi.
    Em đ chc mừng từ hm cuối năm về thăm nh rồi, chỉ c điều khng nỡ dng từ “bố trẻ” như Măng thi.

  4. Anonymous
    04/03/2009 at 10:06 pm

    Ke ke. Đọc thế ny m anh Sốt Rt khng nghẹt mũi v cảm động mới l lạ.

  5. Osin
    07/03/2009 at 11:52 pm

    Gớm cc c cứ lm như chỉ c mấy thằng đm đầu vo cc c l ch th gia đnh. Thằng VD sẽ l người chồng tốt.

  6. Joicy
    12/03/2009 at 12:19 pm

    chuc chi cho’ng khoi benh nhe :)

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

